Định vị thương hiệu du lịch cho hoa cà phê

Vùng núi phía Bắc nổi tiếng với hoa tam giác mạch (Hà Giang), hoa ban (Sơn La, Lai Châu, Điện Biên), còn Đắk Lắk - Tây Nguyên được biết đến qua mỗi mùa hoa cà phê nở. Tất cả đều là hoa, nhưng hoa của trời đất khác với hoa của con người sở hữu khi đưa nó vào làm du lịch, từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Hội nhập ngành cà phê : Tạo sức bật từ lợi thế

Cà phê Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế cả nước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong bối cảnh hội nhập, ngành đang nỗ lực tận dụng những lợi thế của mình để phát triển.

Nước ngoài hưởng lợi cà phê Việt

Theo Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, năm 2016, xuất khẩu cà phê nhân nước ta đứng thứ hai thế giới với sản lượng 1,78 triệu tấn (đạt 3,34 tỷ USD), tăng 32,8% về lượng và 25% về giá trị. Nhưng giá trị xuất khẩu của cà phê nước ta còn thấp, do chủ yếu xuất khẩu ở dạng nguyên liệu thô.

Những hạt " trân châu" trong vương quốc cà phê

Có một loại hạt cà phê mà các nhà chế biến rang xay cà phê gọi là những hạt “trân châu” trong vương quốc cà phê. Đó chính là hạt cà phê Culi, tên tiếng Anh là Caracoli, tiếng Tây Ban Nha là Peaberry và người dân Đắk Lắk quen gọi là cà phê bi.

Ngừa Parkinson, Alzheimer từ cà phê

Uống một lượng cà phê vừa phải mỗi ngày sẽ giúp ngừa nguy cơ bị suy giảm nhận thức do tuổi tác và các bệnh thoái hóa thần kinh khác như Alzheimer (một dạng mất trí nhớ) và Parkinson (bệnh liệt rung).

Công nghiệp cơ khí: Trợ lực cho ngành cà phê

Những năm gần đây, công nghiệp chế biến cà phê của tỉnh có nhiều khởi sắc, tỷ trọng sản phẩm tinh chế ngày càng tăng lên. Sự lớn mạnh của ngành Cơ khí chính là trợ lực quan trọng cho sự phát triển này.

Tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phát triển cà phê bền vững

Hơn 15 triệu cây cà phê giống phân phối tới nông dân trồng cà phê khu vực Tây Nguyên trong 5 năm gần đây Hội thảo tổng kết 5 năm hợp tác thực hiện chương trình phát triển cà phê bền vững tại Việt Nam, giai đoạn 2011 – 2015, giữa Nestlé Việt Nam và Viện Khoa Học Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) đã được tổ chức ngày hôm nay tại Tp.Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Mới có 1 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê mang Chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột ra nước ngoài.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 10 đơn vị được cấp quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột thì chỉ có Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk tham gia xuất khẩu cà phê mang Chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột ra nước ngoài.

Giấc mơ cà phê " sạch" của chàng trai phố núi.

Vốn yêu thích kinh doanh nên sau khi tốt nghiệp đại học, anh Nguyễn Trung Chính (SN 1991) ở xã Cư Suê, huyện Cư M’gar quyết định chọn cà phê để thực hiện đam mê.

Khẳng định vị thế, mở ra cơ hội hợp tác cho cà phê Buôn Ma Thuột

Trong số các chương trình của Lễ hội, Hội chợ -Triển lãm chuyên ngành cà phê bao giờ cũng nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, đông đảo du khách lẫn người dân. Hội chợ - Triển lãm đã mang đến cái nhìn khá đầy đủ, nhiều thông tin hơn về sản phẩm Cà phê Buôn Ma Thuột.

Bình chọn
Xin ý kiến về giao diện
Quảng Cáo
   

Bản quyền thuộc: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk

Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Trung Hiển – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk - Trưởng Ban biên tập Website

Địa chỉ : 08 Lý Thái Tổ - TP. Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk

Email: hientt@tttt.daklak.gov.vn

Trang thông tin được thiết kế bởi Trung tâm CNTT&TT - Website:http://ictdaklak.vn