Đó là phát biểu của ông Lê Đức Huy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV XNK 2-9 Đắk Lắk (Simexco Đắk Lắk) tại Hội nghị Kết nối giao thương quốc tế năm 2023.
Cục Trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú mong muốn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ xây dựng vững chắc vị thế cho cà phê Buôn Ma Thuột.
Chiều 23/10, tại TP.Buôn Ma Thuột, Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) phối hợp với các bên liên quan tổ chức Hội thảo tham vấn về tác động của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới tới ngành cà phê Việt Nam. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Sở, ngành, doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu cà phê trong tỉnh.
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Kế hoạch số 280/KH-UBND ngày 10/01/2020 về tổ chức Hội chợ xúc tiến Du lịch Đắk Lắk năm 2020.
Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam chủ trì tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 tại thành phố Pleiku, Gia Lai.
Chiều 28-5, tại TP Buôn Ma Thuột đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Đác Lắc với Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn (tỉnh Bình Phước) về hợp tác đầu tư dự án “Tổ hợp khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN Đắk Lắk”.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 có chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”, diễn ra từ ngày 9 đến 16-3 với nhiều chương trình hoạt động, sự kiện độc đáo, đầy ý nghĩa và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Tây Nguyên đã thật sự trở thành sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội lớn của đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.
Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tăng cường xuất khẩu sản phẩm qua thương mại điện tử, Bộ Công thương và tỉnh Đắk Lắk đã bắt tay với “gã bán lẻ khổng lồ” Amazon để DN của tỉnh có cơ hội được quảng bá, bán hàng trên sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới này.
Đến nay, cà phê của tỉnh đã xuất đi hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về hàng trăm triệu USD mỗi năm. Tuy nhiên, để giá trị hạt cà phê được nâng cao trên thương trường quốc tế đầy cạnh tranh khốc liệt thì doanh nghiệp (DN) cần đặc biệt chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm.
Cùng với sự hỗ trợ từ các bộ, ngành Trung ương, sự chung tay các nhà đầu tư thì địa phương cần có hướng tiếp cận và cách làm mới để tiếp tục phát triển xứng tầm là trung tâm vùng Tây Nguyên.