Sở Công thương cho biết, hưởng ứng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, đến 3/3/2023, trên địa bàn tỉnh đã có 8/15 huyện/thị xã/thành phố với tổng số 472 quán cà phê đăng ký tham gia chương trình mời khách hàng uống cà phê miễn phí trong ngày 10/3/2023.
Ngày 2/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Giám đốc Sở Ngoại vụ Phạm Văn Phước cho biết, tính đến chiều 01/3 đã có 37 đoàn khách quốc tế với 229 người xác nhận tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.
Ngày 27/2, UBND thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, đến nay có trên 300 quán cà phê và 04 doanh nghiệp đăng ký phục vụ cà phê miễn phí vào ngày 10/3/2023 dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.
Theo số liệu tổng hợp của UBND thành phố Buôn Ma Thuột, tính đến ngày 24/02/2023 trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột có 312 quán cà phê và 04 doanh nghiệp đăng ký phục vụ cà phê miễn phí vào ngày 10/3/2023- dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10-14/3 với rất nhiều hoạt động sôi nổi, dự kiến thu hút 50.000 lượt khách.
Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, người dân và du khách đến với Đắk Lắk trong ngày 10/3 sẽ được uống cafe miễn phí trên phạm vi toàn tỉnh.
UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, nhằm triển khai các hoạt động tham gia hưởng ứng Lễ hội cà phê lần thứ 8 năm 2023, thành phố đã và đang tập trung thực hiện 4 nội dung trọng tâm, bao gồm: tổ chức Ngày hội cà phê miễn phí và Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân tộc thiểu số thành phố Buôn Ma Thuột lần thứ X, năm 2023; triển khai “App quảng bá thương hiệu cà phê và du lịch” và thí điểm thực hiện phố đi bộ và dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố.
Việc ra mắt ứng dụng là một sự kiện quan trọng, khẳng định nỗ lực của thành phố trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào công tác quảng bá thương hiệu, hình ảnh thành phố Buôn Ma Thuột; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê
Sự kiện trải nghiệm Cà phê FBE 2022 được tổ chức bởi D’codeS (Trường đào tạo cà phê Dcode’s) với sự tài trợ của Gamuda Land, MG Motor. Bên cạnh đó còn có sự đồng hành của các thương hiệu nổi tiếng như: Cubes Asia, Lý Gia Viên, Vinamilk, Dimension Coffee, Vinbeans, Intenso Coffee Roastery, Raaw Coffee, Mountain Pearl, Blue in Green, Great Cafe, Bacco Roaster, Simexco, Bacco, Wami, KKGroup, Beanhop, Tân Nhất Hương.
Vị ngọt, đắng của cà phê nguyên chất hòa quyện với vị ngọt của sữa lên men và vị đắng muối tinh đã "đốn ngã" tâm hồn của bao tín đồ yêu cà phê khi ghé thăm Huế.